Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

CẢM NHẬN CHUYẾN DỰ LỄ TỐT NGHIỆP TIẾN SỸ CỦA CON TRAI VÕ ĐÌNH MINH NHẬT TẠI UNI OF MELBOURE , AUSTRALIA 15/12/2012


Tháng 3 / 2012 được tin vui từ con trai Võ Đình Minh Nhật ở Melboure , Australia điện về đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp Tiến sỹ ngành điện tử tại Uni of Melboure, Australia . Kế hoạch đi Úc lần 2 được vạch ra ( Lần trước 14 tháng 5 năm 2011 mình đã lần đầu tiên qua Úc dự lễ tốt nghiệp Tiến sỹ máy tính của con trai út Võ Đình Minh Đức tại University techkology of Sydney .)
Rất vinh dự cho mình và gia đình .
Lần này là lần thứ 3 mình dự lễ tốt nghiệp của 2 con trai :
  •  Tháng 3 năm 2003 mình và bà xã được giấy mời của trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh dự lễ tốt nghiệp đại học ngành điện tử viễn thông với Huy chương Bạc của con trai lớn Võ Đình Minh Nhật.
  •  Tháng 5 /2011 dự lễ TN Tiến sỹ của Võ Đình Minh Đức con trai út tại University techkology of Sydney -Australia.
  • Tháng 12 / 2012 dự lễ  TN Tiến sỹ của Võ Đình Minh Nhật con trai lớn tại University of Melboure-Austraia.
Cám ơn các con trai đã cho mình được vinh dự với các buổi lễ đầy trang trọng , cám ơn đất nước và con người Australia đã trao học bổng cho 2 con trai mình và đã đào tạo để đạt được học vị cao trên con đường học vấn .
 Con đường phía trước còn dài , các con còn nhiều nỗ lực , trau dồi nhiều mặt để hoàn thiện và phù hợp với cuộc sống hiện đại.
Tháng 12 /2012 đang là mùa hè của Australia , mùa kết thúc năm học và cũng là mùa lễ tốt nghiệp của các trường Đại học của Australia..Những cây hoa màu tím rải rác đó đây trên các đường phố ,công viên ,nhà riêng trổ đẹp lạ thường . Một màu tím dịu dàng , kiêu hãnh , màu của kỉ niệm .Nhất là kỉ niệm tuổi học trò đó là Hoa Phượng Tím Australia -- Nở đúng dịp tan trường của Australia ( Cuối tháng 11 dương lịch )..Hoa Phượng Hồng của Việt Nam cũng nở rộ đúng mùa tan trường .. Ôi hoa phượng , đúng là hoa của kỉ niệm thời đi học .
Lần này kế hoạch ở lại Melboure 2 tuần lễ nên con trai đã thu xếp thời gian để đưa ba đi thăm các thắng cảnh của Melboure .
Nơi nào cũng có công viên ,  những cây cổ thụ hàng chục năm , có những cây hàng trăm năm tuổi, một màu xanh của các tàn lá tạo ra không khí trong lành và rất mát khi dạo dưới tàn cây..
Hầu hết thắng cảnh của Melboure mình đã ghé thăm từ bải biển Lorne xinh đẹp cách city 150 km , qua Great Ocean Road . biển Morning stone , Royal Botanic Gaderns  , Melboure Zoo, Fitz roy garden , Heide Museum of Modern Art , Nhà trưng bày James Cook (Thuyền trưởng James Cook (27 tháng 10 năm 172814 tháng 2 năm 1779) là một nhà thám hiểm, nhà hàng hải và người chuyên vẽ bản đồ người Anh. Sau khi được thăng lên chức vụ thuyền trưởng trong Hải quân Hoàng gia Anh, Cook đã thực hiện 3 chuyến hải trình đến Thái Bình Dương, trở thành người châu Âu đầu tiên đặt chân đến bờ biển phía đông của Úc; ông cũng là người châu Âu đầu tiên phát hiện ra quần đảo Hawaii và là người đầu tiên được ghi nhận là đi vòng quanh New Zealand.) , Habour Docklands nơi mà có nhiều cảnh đẹp để các cô dâu chú rễ đến chụp hình cưới, đến chùa VN ở  Melboure mình đã ghé thăm . Nhà hàng Buffet China Bar nơi mà phải đăng kí trước mới có ticket , Cám ơn Cẩm Vân học sinh mình  chủ nhiệm lớp 11G Trương Định năm 1989 đã mời thầy cùng con trai đến ăn Buffet .
Sáng thứ Bảy 15/12 mình và con trai vào khu vực Royal Exhibition Building - 1 Nicholson Street Carlton , Melboure sớm , tranh thủ chụp cho con trai vài tấm ảnh bên cây Hoa Phượng Tím làm kỉ niệm .
Xong qua khu vực tòa nhà Royal Exhibition Buiding nhận áo mang dự lễ , ở đây quang cảnh nhộn nhịp . Ngoài sảnh các cô bán hoa tươi đã chào hàng,, bên trong là gian hàng của các phó nhòm chụp hình cho các SV  , NCS cùng người thân.Tranh thủ mình cùng con trai đã ghi lại một số hình ảnh ở thời điểm này ,, Ai cũng ghi lại các hình ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời..Áo làm lễ 2 màu : Màu đen cho tốt nghiệp Đại học và Thạc sỹ , màu đỏ cho Tiến Sỹ . Nón đội cũng khác..9h sáng Úc mình vào hội trường theo giấy mời , hội trường gồm 3 dãy nhìn về khán đài : dãy đối diện khán đài  dành cho các SV nhận bằng Cử Nhân và Thạc Sỹ. Hai dãy trái phải của khán đài dành cho khách mời , mình được ngồi dự lễ ở hàng đầu của dãy bên trái ..
Đúng 11 h bắt đầu tiến hành lễ : Đoàn gồm Các Giáo Sư cùng 22 Tân Tiến sỹ diễu hành từ hành lang trên lầu đi qua lối giữa của hội trường dãy tân Cử Nhân và tân Thạc sỹ để vào khán đài , toàn thể hội trường đứng chào..Quốc ca Úc vang lên , vài thủ tục buổi lễ diễn ra . Sau vài bài phát biểu là đến lượt phát bằng cho Cử Nhân ,,tiếp là Thạc sỹ hơn 800 SV được nhận bằng từ 2 hiệu phó và trở về vị trí cũ.
Tiếp đến là phần trao bằng tiến sỹ  ( Doctor of Philosophy ) rất trang trọng.Mỗi tân tiến sỹ được mời ra đứng giữa khán đài nghe người điều khiển đọc tóm tắc công trình nghiên cứu và sau đó đích thân bà Hiệu Trưởng trao bằng cho từng người , lần này trường phát bằng cho 22 Tiến Sỹ đủ các lĩnh vực .
Sau khi phát bằng xong đoàn các GS và các tân tiến sỹ diễu hành từ khán đài xuống hội trường và ra cổng chính . Buổi lễ tổ chức gọn nhẹ và trang trọng khoảng chừng 2h ..Ra khỏi hội trường ai cũng tranh thủ chụp hình với các tân khoa..Mình cũng không ngoại lệ..Vợ chồng Hòa làm ở Uni of Melboure cũng có mặt với bó hoa tươi đến chúc mừng..Thanks vợ chồng cháu Hòa.. Mãi là kỉ niệm đẹp cho buổi lễ TN Tiến Sỹ của Võ Đình Minh Nhật.
Ngày CN 16/12 cùng GD anh chị sui đi farm cherry để hái và mua cherry về VN , Cherry là trái cây ngon của Úc được nhiều người ưa thích.
Sáng thứ hai 17/12 trước ngày về VN 1 ngày con trai đã chở mình đến thăm khu vực thi đấu giải Tennis Úc mở rộng sẽ tranh vào tháng 1/2013 ..Ở city mình cũng thăm trường đại học Melboure nơi con trai làm nghiên cứu sinh, cảnh ở đây thoáng mát với nhiều cây xanh. Một khu vực rất rộng với nhiều bulding , nhà cao tầng mà mình đi bộ suốt 2h vẫn chưa khắp Con người ở đây rất  thân thiện : luôn mỉm cười khi găp ánh mắt của khách..Đúng là một trường DH top 50 của thế giới .
Mình cũng tranh thủ thăm khu trung tâm của city ,thăm Melboure Town Hall , thăm các cửa hàng sang trọng ở các hệ thống siêu thị hiện đại..Cũng không quên ghé thăm chợ Vic ( Queen Victoria Market ) một ngôi chợ lâu đời ở Melboure . Một điều lạ là dọc đường ở chợ Vic có các vòi nước công cộng mình đã thấy một thanh niên nghiêng người vào vòi để uống nước..Chuyện lạ mà có thật.Ở nhà con trai mình bảo là nước máy khỏi cần nấu chin vẫn uống tốt , quả vậy mình đã uống trong thời gian 2 tuần mà chẳng có đau bụng .
Thời gian không dừng lại , sáng 18/12 con trai tiễn mình vào phi trường quốc tế Melboure để bay về Việt nam .Chia tay con trai , tạm biệt Australia trong niềm lưu luyến . Hẹn gặp lại...Mãi là kỉ niệm đẹp trong đời...
 HÌNH LỄ TỐT NGHIỆP.
( Click vào hình để xem lớn hơn - xem video ở cuối trang)
















 
 
UNI OF MELBOURE.
 
 




































 
XEM VIDEO VỀ CÁC HÌNH ẢNH

21 Tháng 1 năm 2013 , Võ Đình Đoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét