Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chi Lạ rứa

 



Chi lạ rứa, chiều ni tui muốn khóc

Nhìn chi tui- đồ cỏ mọn hoa hèn

Ngó chi tui- đồ đom đóm trong đêm

Cho thêm tủi bên ni bờ cô tịch

Tui ao ước có bao giờ tuyệt đích

Tui van xin răng mà cứ làm ngơ

Rồi ngó tui, chi lạ rứa: hững hờ

Ghép yêu mến, vô duyên và trơ trẽn

Tui đã tắt nỗi ngại ngùng bẽn lẽn

Bởi vì răng? Ai biết được người hè!

Nhưng mà chiều đã rủ bóng lê thê

Ni với nớ có khi mô mà gần gũi

Chi lạ rứa! Răng cứ làm tui tủi

Tàn nhẩn chi với một đứa thương đau

Cảm tình câm nên không sắc không màu

Và vạn thưở chẳng nên tình luyến ái

Chi lạ rứa? Người cứ làm tui ngại

Biết sông sâu hay cạn giữa tình đời

Bên ni bờ vẫn trong trắng chơi vơi

Mà bên nớ trầm ngâm mô có kể

Tui không muốn khóc chi những giọt lệ

Đọng làn mi ấp ủ mối tâm tình

Bên ni bờ hoa thắm hết tươi xinh

Mà bên nớ huy hoàng và lộng lẫy

Muốn lên thuyền mặc sóng cuồng xô đẩy

Nhưng thân đau nên chẳng dám đánh liều

Đau chi mô! Có lẽ hận cô liêu...

Mà chi lạ rứ hè? Ai hiểu nổi!

Tui không điên, củng không hề bối rối

Ngó làm chi cho tủi nhục đau thương

Tui biết tui là hoa dại bên đường

Không màu sắc, chi lạ rứa hè, người hí

Tui củng muốn có một người tri kỷ

Nhưng đường đời như rứa đó, biết mần răng?

Tui muốn kêu, muốn gọi, muốn thưa rằng

Chờ tui với! A, cười chi lạ rứa?

Tui không buồn, răng mắt mờ lệ ứa!

Bởi vì răng tui có hiểu chi mô

Vì lòng tui là mặt nước sông hồ

Chi lạ rứa, bên ni bờ tui khóc...

(Nguyễn Thị Hoàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét